ขึ้นชื่อว่าเป็นอาหารยำ เชื่อว่าน่าจะถูกปากถูกใจใครหลายคนอย่างแน่นอน ด้วยรสชาติที่เผ็ดจัดจ้าน กินเมื่อไรก็ไม่เบื่อ แถมช่วงนี้กระแสยำมาแรงมาก! งานนี้ใครเป็นสายยำตัวจริงแสดงตัวมาเลยจ้า~ เพราะวันนี้มิตรผลขอนำเสนอร้านยำรสแซ่บ ท้าให้ลอง ย่านโชคชัย 4 “ร้านยำปรี๊ดแตก” บอกเลยว่ายำร้านนี่เริ่ดมากก! จัดเต็มเมนูยำรสเด็ดกว่าสิบเมนู เสิร์ฟเครื่องเยอะแบบแน่น ๆ ให้แบบจุก ๆ ทีเด็ดอยู่ที่น้ำยำรสนัว กินแล้วก็แซ่บปากซี้ด จี๊ดถึงใจ ตามมาพูดคุยกับเจ้าของร้านกันดีกว่าว่ามีเคล็ดลับอย่างไรให้ยำรสชาติเด็ด ถูกปากถูกใจทุกคน 

ทำไมต้อง “ยำปรี๊ดแตก”

สำหรับวันนี้เราอยู่กับคุณธนากร เจ้าของร้านยำปรี๊ดแตก ย่านโชคชัย 4 เล่าให้ฟังถึงที่มาที่ไปของร้านยำปรี๊ดแตกว่าต้องการจะสื่อถึงอารมณ์คนที่กินเข้าไปว่า กินแล้วก็แซ่บปากซี้ด จี๊ดถึงใจ ซึ่งจุดเริ่มต้นมาจากเป็นคนชอบกินอาหารยำอยู่แล้ว แต่ว่าหากินที่ไหนก็คือไม่ถูกปากซะที ประกอบกับช่วงจังหวะนั้นเนี่ยอยากทำธุรกิจร้านอาหารพอดี ก็เลยเริ่มจากสิ่งที่ชอบ เกิดเป็นร้านยำปรี๊ดแตกขึ้นมา

รสชาติน้ำยำ เอกลักษณ์ของร้านยำปรี๊ดแตก

ร้านของเราเป็นที่รู้จักหลัก ๆ เนื่องจากว่าความเป็นเอกลักษณ์ของรสชาติน้ำยำ มีจุดเด่นเรื่องของวัตถุดิบ คือวัตถุดิบถ้าเป็นของสดเนี่ย เราใช้วันต่อวันเลย ถ้าเหลือก็คือเราคัดทิ้งเลย เพราะฉะนั้นลูกค้าที่เข้ามากินเนี่ยจะเอ่ยปากชมตลอด โดยเฉพาะเมนูยำที่เป็นวัตถุดิบสด และของสดเราไม่มีกลิ่นเลย มีความสดแล้วก็หวาน อย่างแซลมอนเนี่ย ความพิเศษก็คือ เราใช้แซลมอนเกรดซาชิมิ รับรองเลยว่าชิ้นใหญ่ เนื้อเด้ง คุณภาพดีแน่นอน 

เมนูเด็ดห้ามพลาด!

เมนูที่ห้ามพลาดเลยก็จะมียำปูม้าสด ตำปูม้าสด ยำแซลมอน  ยำสามไข่ก็จะมีไข่แมงดา ไข่ปลาริวกิว ไข่ปู แล้วก็ยำรวมทะเล แล้วก็ยำรวมไบโพล่าครับ

บอกเลยว่าเดี๋ยวนี้ร้านยำมีค่อนข้างเยอะ แต่ใครจะอยู่ได้นานก็อีกเรื่องหนึ่ง สำหรับร้านยำปรี๊ดแตก เรามั่นใจในเรื่องของคุณภาพ ไม่ว่าจะกินกี่ครั้งนะครับ ก็บอกเลยว่ารสชาติแซ่บนัวเหมือนเดิม ไม่มีผิดหวัง กินแล้วยังไงก็ต้องกลับมากินซ้ำแน่นอน อย่างน้ำยำของร้านเราเนี่ยก็คือ หัวใจสำคัญของการควบคุมคุณภาพได้ก็คือเป็นน้ำยำที่ทำสดวันต่อวัน เราจะมีการชั่งตวงปริมาณให้คงที่ตลอด

เคล็ดลับน้ำยำสูตรปรี๊ดแตก

เคล็ดลับของเราคือการใช้น้ำเชื่อมจากน้ำตาลมิตรผลเป็นส่วนผสมหลัก เพราะว่าใช้ง่ายครับ สะดวก รวดเร็ว  ไม่ต้องมานั่งเสียเวลาคนให้ละลาย ส่วนรสชาติก็ให้รสหวานกลมกล่อมได้ที่ ได้มาตรฐาน ไม่ตกผลึกกลับมาเป็นเกล็ดน้ำตาลนะครับ แถมยังทำให้น้ำยำของเราเนี่ยดูเคลือบไปกับอาหาร เพิ่มความน่ากินให้ยำของเราอีกด้วย

ส่วนกลุ่มลูกค้าที่เข้ามากินก็จะมีลูกค้าบางส่วนที่อกหักมาจากร้านยำอื่น ก็จะเอ่ยปากชมตลอดว่าร้านยำร้านเราเนี่ยเป็นร้านยำในตำนานเลยนะที่หารสชาติแบบนี้ เป็นรสชาติในใจเขาที่หามาโดยตลอดแล้วไม่เคยเจอ ก็ส่วนใหญ่ลูกค้ามากินแล้วก็จะติดใจ ต้องกลับมากินซ้ำ สำหรับลูกค้าที่ชื่นชอบอาหารรสแซ่บ รสยำนะครับ ขอฝากร้านยำปรี๊ดแตก อยากให้ทุกคนเปิดใจมาลองกินอาหารที่ร้านยำปรี๊ดแตก ตั้งอยู่ที่โชคชัย 4 52/1 หรือว่าสามารถสั่งผ่าน LINE MAN ได้เลย