เผยกลเม็ดเด็ด!
เพิ่มมูลค่าขนมไทยอย่างไรให้ขายดี

ปัจจุบันในวงการขนมและเบเกอรี่มีการแข่งขันสูง หลายคนผันตัวไปเป็นนักเบเกอรี่อย่างเต็มตัว และ ‘ขนมไทย’ เป็นขนมอีกประเภทที่ได้รับความนิยม โดยนักเบเกอรี่จะนำขนมไทยมาสร้างสรรค์ ดัดแปลงใหม่ให้น่าสนใจอยู่เสมอ และสิ่งสำคัญคือ การรักษาเสน่ห์ของขนมไทยให้ครองใจ ตลอดจนเพิ่มกำไรให้ธุรกิจได้ แล้วเราจะมีวิธีเพิ่มมูลค่าขนมไทยอย่างไร มาดูกันเลย

1.ปรุงความหวานให้คงที่ และพอดี

ด้วยความหวานเลี่ยนที่เกินพอดี จึงเป็นสาเหตุหลักที่คนไม่ค่อยให้ความสนใจขนมไทยมากนัก และสาเหตุสำคัญคือ ผู้ประกอบการบางรายไม่มีการชั่ง ตวงที่แน่นอน แต่ใช้วิธีประเมินปริมาณด้วยความเคยชิน จนทำให้รสชาติหวานแหลม หวานเลี่ยนจนเกินพอดี วิธีการง่ายๆ ที่จะช่วยปรุงความหวานให้พอดี มีรสชาติคงที่คือ การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์น้ำเชื่อม สูตรเข้มข้น ตรามิตรผล ที่ให้ความหวานกลมกล่อมคงที่ได้โดยไม่ต้องคาดเดารสชาติ ไม่ต้องเสียเวลาเคี่ยว และไม่ทำให้รสชาติความหวานเปลี่ยนไป

MitrPhol-thai-dessert-02

2.ปรับหน้าตาให้สวยงามดูน่ารับประทาน

ขนมไทยที่ถูกปรุงเสร็จใหม่ๆ ย่อมมีหน้าตา สีสันสวยงาม แต่เมื่อวางทิ้งไว้สักพักก็เริ่มมีหน้าตาที่เปลี่ยนไป สีซีดลง ขนมดูแห้ง หรือบางครั้งมีเกล็ดน้ำตาลที่กลับมาตกผลึกเกาะอยู่ที่ตัวขนม ทำให้ดูไม่น่ารับประทาน วิธีการแก้ไขง่ายๆ คือ เลือกใช้ผลิตภัณฑ์น้ำเชื่อม สูตรเข้มข้น ตรามิตรผล แทนการใช้น้ำตาลทราย เพราะจะช่วยให้ขนมดูสวยเนียน ฉ่ำวาว มันเงาขึ้น ทำให้ขนมดูน่ารับประทาน และคงสีสันให้สวยงามมันเงายิ่งขึ้น

3.ปังด้วยการสร้างความแตกต่าง

ขนมไทย เป็นขนมที่มีคุณค่าอยู่ในตัวเอง ด้วยความประณีต และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวตั้งแต่อดีต ดังนั้นวิธีนำเสนอขนมไทยให้ปัง คือ การเพิ่มมูลค่าได้ง่ายๆ ด้วยการสร้างความแตกต่าง เช่น การประยุกต์วิธีการนำเสนอให้น่าสนใจ การปรับแต่งหน้าขนมไทยอย่างสร้างสรรค์ และให้ดูแตกต่าง เป็นเอกลักษณ์ เพียงเท่านี้ก็ช่วยให้สินค้าแตกต่างจากคู่แข่ง และน่าสนใจมากขึ้นแล้ว

MitrPhol-thai-dessert-06

ความจริงแล้วขนมไทย เป็นขนมที่มีเสน่ห์ และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว แต่การทำให้ขนมไทยน่ารับประทาน มันเงา มีรสชาติอร่อย คงที่ ต้องอาศัยตัวช่วยดีๆ อย่างผลิตภัณฑ์น้ำเชื่อม สูตรเข้มข้น ตรามิตรผล ที่มีคุณสมบัติครบถ้วน จะยิ่งช่วยให้ขนมไทยอร่อยยิ่งขึ้น และที่สำคัญผู้ประกอบการก็ต้องพร้อมปรับเปลี่ยนเพื่อให้สินค้าได้มาตรฐาน อร่อยปังด้วยเช่นกัน